వలసపోయిన కులాలు

తేది: July 6, 2017 వర్గం: వర్గీకరింపబడనివి రచన: చరసాల 353 views

భూములున్న కులాలు కాక మరో నాలుగు కులాలుండేవి మావూర్లో. కంసలి, యానాది, చాకలి మరియు బ్రాహ్మణ.
జూన్ నెలలో తొలకరి వర్షాలు పడేలోపు రైతులు తమ నాగళ్ళను సరిచేసుకోడానికి, కొడవళ్ళనూ, తొవికలనూ, పారలనూ బాగు చేసుకోవడానికి, బళ్ళ చక్రాల కమ్మీలను బింగిచుకోవడానికీ వచ్చి వూర్లో వున్న కంసాలి వూపిరిని ఆడనిచ్చేవాళ్ళు కాదు. వూరికి కొద్ది దూరంలో చింతచెట్టుకింద రోజంతా మండే కొలిమీ, ఆడుతూ వుండే కొలిమి తిత్తులూ, అదో లయబద్దంగా పడే సమ్మెట దెబ్బలూ… అదో జాతరలా అనిపించేది. తమ తమ పనులు చేయించుకోవడానికి అక్కడకు వచ్చే వూరి పెద్దలు రాబోయే వర్షం దగ్గర నుండీ, కాబోయే ముఖ్యమంత్రి వరకూ రరకాల చర్చల్లో పాల్గొనేవారు. ఉదయాన్నే లేచింది మొదలు, రాత్రెప్పుడో చీకటి పడే వరకూ ఆ పని అలా నడుస్తూనే వుండేది. కంసాలి మల్లయ్య ఎర్రగా కాలిన యినుమును కుడి చెతిలోని పటకారుతో పొయ్యిలోంచి బయటకి లాగి, యినప మొద్దుపై పెట్టి, ఎడమ చేత్తో చిన్నటి సుత్తితో కొడితే…ఒకరూ, యిద్దరూ ఒక్కోసారి ముగ్గురూ తమ తమ పెద్ద సమ్మెటలతో క్రమబద్దంగా ఆ కాలిన యినుముపై పోట్లు వేసేవారు. ఏవరు తప్పుచేసినా, లయ తప్పినా ఎర్రటి యినుప బద్ద ఎంతటి ప్రమాదం చేయగలదో తలచుకుంటే భయమేస్తుంది. ఆయన భార్యో, పిల్లలో గాలి తిత్తులను ఆడించేవారు.

వూరికి వుత్తరంగా చివరి యింట్లో యానాది కుటుంబం కాపురం వుండేది. వూర్లో ప్రతి కుటుంభానికీ ఒకట్నుండీ, పదీ పదిహేను వరకూ ఆవులుండేవి. యానాది పని వుదయం పదింటిలోపు వూరందరి ఆవులనూ మేపుకురావడానికి అడవికి తోలుకెళ్ళడం మళ్ళి సాయంత్రం చిరు సంధ్యలు అలుముకునేవేళకు వూరికి తోలుకొనిరావడం. ఆ పనికి తోడు తను కొన్ని పందులనూ పెంచేవాడు. యింట్లో పిల్లలు కూలీ పనులతో పాటు, ఈ పందులను చూసుకునేవారు.

బ్రాహ్మణ కుటుంబం వూరి మధ్య రామాలయం పక్కనే వుండేది. నాకు వూహ తెలిసేటప్పటికే అమ్మయ్య ఒక్కతే వుండేది ఆ యింట్లో. పెద్ద కొడుకు కాపురం పొరుగూరిలో అయినా మావూరి పోస్టుమాస్టర్ ఆయనే కావడంతో ప్రతిరోజూ మా వూరికి వచ్చి పోస్టుతో పాటు వూరి వాళ్ళతో వూరి విషయాలు తెలుసుకొనేవాడు. పేర్లు పెట్టడాలు, వాస్తు చూడటాలు, ముహూర్తాలు నిర్ణయించడం, పెళ్ళిళ్ళు తదితరాలు చేయడం చేస్తుండేవాడు. అమ్మయ్య పోయాక, పెద్ద కొడుకు రామయ్య స్వామీ పోయాక ఇక వచ్చేవాళ్ళు తగ్గిపోయారు. పొలాలు అమ్మేసి, వూర్లో యిల్లు కూడా ఎవరికో అమ్మేయడంతో ఇక మావూర్లో బ్రాహ్మణ కులం మాయం అయింది. యిప్పుడు పూజా క్రతువులకు పొరుగూరి స్వామిని పిలిపించుకుంటున్నారు.

ఇక చాకలి కుటుంబం. నాకు వూహ తెలిసినప్పటి నుండీ ఆమె చాకలమ్మగానే తెలుసు. ఆమె భర్త అప్పటికే చనిపోయాడు. తన ఒకే కొడుకు తోడుగా వూరంతటి బట్టలూ ఆమె ఒక్కతే వుతికేది. వూరును భాగాలుగా చేసి ఒక్కోరోజు ఒక్కో భాగంవారి బట్టలు వుతికేది. ఆమె వస్తున్నదన్న రోజు యింట్లో మాసిన, మైలపడిన బట్టలన్నీ యింటి ముందు వేసేవారు. ఆమె అన్నింటినీ మూటగట్టుకొని చెరువులోనో, ఏ బావిలోనో వాటిని నాన బెట్టి, పెద్ద కాగులో వాటిని వుడకబెట్టి, రాతి బండకేసి కొట్టీ తెల్లగా చేసి మళ్ళీ అందులో తెల్లటి వాటికి నీలం కలిపి..ఆరబెట్టి, మళ్ళీ ముటలుగా కట్టుకొని వచ్చి సాయంత్రం అందరూ యిళ్ళు చేరేసమయానికి ఎవరి బట్టలు వాళ్ళింటికి చేర్చేది. మాది యిది కాదు అనో, మా పంచె ఒకటి తక్కువైందనో, ఓ చీర చిరిగిందనో లేక మైల పోలేదనో ఎదో ఒకటి అంటూ వుండేవాళ్ళు. కొడుకు పెద్దవాడయి, ఓ యింటి వాడయి తను అత్తగారింటికో, వుద్యోగం కోసం గల్ఫ్ దేశాలకో వెళ్ళినా, ఈ చాకలమ్మ ఎంత ముసలి అయినా తన ధర్మాన్ని వీడేది కాదు. ఈమె ముసలిది అయిపోయింది, ఇక బట్టలు వుతకలేదు అని వూర్లోవాళ్ళు మరో చాకలి కుటుంబాన్ని వూరికి తెస్తే వాళ్ళను, తిట్టీ, తిట్టీ వూర్లో వుండనీయలేదట!

ఈ కులాలేవీ యిప్పుడు వూర్లో లేవు. భుక్తి వెతుక్కుంటూ వూరొదిలి వెళ్ళిపోయారు. వర్షాలు తగ్గాయి, పంటలు వేయడం తగ్గింది. చదువుకున్న వారు ఉద్యోగాలు వెతుక్కుంటూ వెళ్ళిపోతే, కొందరు గల్ఫ్ దేశాల్లో పనివారుగా వెళ్ళి పోయారు. పొలాలూ, పొలాల్లో పనీ లేకపోతే యిక కంసలి దేనిమీద ఆధారపడి వూర్లో బతగ్గలడు? వూర్లో ఎవరింట్లోనూ ఆవులే లేకుంటే యానాది దేన్ని మేపి తన పొట్ట పోషించుకుంటాడు? ఆ చాకలి కుటుంబమూ ఆ చాకలమ్మతోనే సరి అనుకుంటా.

యిదంతా ఎందుకు చెబుతున్నానంటే… ఏ కులమైతే భూమి మీద పరోక్షంగా ఆధారపడిందో అది మారిన పరిస్థితుల్లో జీవనోపాధి లేక వలసపోయింది. ఏ కులమైతే భూమిమీద ప్రత్యక్షంగా ఆధారపడిందో అది నిలదొక్కుకుంది. ఇందులో ఒక కులానిది ప్రతిభ, మరో కులానిది కాదు అని ఎలా అనగలరు? వూరందరికీ రకరకాల పనిముట్లని చేసిన కంసాలిదీ, ఏడాది పొడుగునా బట్టలుతికిన చాకలిదీ, ఆవులు కాచిన యానాదిదిదీ కష్టం కాకుండా ఎట్లా అవుతుంది? కానీ భూమిమీద ప్రత్యక్ష హక్కులేని వాళ్ళు వెనుకబడ్డ కులాలు అయ్యారు. భూమి మీద ప్రత్యక్ష హక్కు వుండిన కులాలు అభివృద్ది చెందిన కులాలు అయ్యారు. ఈ అసమానతల సృష్టి వాళ్ళు తెలిసీ కోరుకున్నది కాదు కదా? వాళ్ళను తమ కాళ్ళ మీద నిలబెట్టడానికి “రిజర్వేషన్” పేరుతో కాసింత సహాయం అందిస్తే అది ప్రతిభకెట్లా అన్యాయం చేసినట్లు?

ఈ-మెయిల్ చెయ్యండి ఈ-మెయిల్ చెయ్యండి ముద్రించు ముద్రించు
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (రేటింగు లేదు)
Loading ... Loading ...

'వలసపోయిన కులాలు' పై 1 అభిప్రాయము

'వలసపోయిన కులాలు'పై అభిప్రాయాల RSS మరియు TrackBack.

  1. శ్వేత శ్రీ పూజ అభిప్రాయం,

    తేది: July 10, 2017 సమయము: 11:37 pm

    మంచి సందేషం..

మీ అభిప్రాయం తెలియచేయండి

(కీబోర్డు మ్యాపింగ్ చూపించండి తొలగించండి)


a

aa

i

ee

u

oo

R

Ru

~l

~lu

e

E

ai

o

O

au
అం
M
అః
@H
అఁ
@M

@2

k

kh

g

gh

~m

ch

Ch

j

jh

~n

T

Th

D

Dh

N

t

th

d

dh

n

p

ph

b

bh

m

y

r

l

v
 

S

sh

s
   
h

L
క్ష
ksh

~r
 

తెలుగులో వ్యాఖ్యలు రాయగలిగే సౌకర్యం ఈమాట సౌజన్యంతో